Friday, 19/04/2024 - 19:48|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN HIỆP ĐỨC - WELCOME TO THE EDUCATION AND TRAINING DEPARTMENT OF HIEP DUC DISTRICT
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng GD&ĐT Hiệp Đức tổng kết 05 năm triển khai thực hiện chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non" giai đoạn 2016-2020

Nhằm đánh giá việc triển khai thực hiện Kế hoạch số 903/KH-PGD&ĐT ngày 22/11/2019 của Phòng GD&ĐT về việc thực hiện Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm trong các cơ sở giáo dục mầm non” giai đoạn 2016 - 2020, Phòng GD&ĐT Hiệp Đức tổ chức Hội nghị tổng kết 05 năm triển khai thực hiện Chuyên đề để kịp thời ghi nhận, biểu dương các cá nhân, tập thể đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện trong suốt 05 năm qua.

Có thể khẳng định sau 05 năm triển khai và thực hiện Chuyên đề, đội ngũ CBQL, GV cấp học mầm non đã có sự chuyển biến sâu sắc trong việc tập trung các giải pháp thay đổi phương pháp dạy và học, xây dựng môi trường giáo dục chú trọng “lấy trẻ làm trung tâm”. 100% các trường, lớp trong huyện đã đầu tư xây dựng, cải tạo môi trường nhà trường và không gian lớp học đáp ứng với các tiêu chí của Chuyên đề, nhờ đó từng bước đáp ứng yêu cầu chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ. Hiệu  quả của Chuyên đề được nhiều phụ huynh và cộng đồng xã hội đánh giá cao.

Thông qua đó, phần lớn giáo viên đã nắm vững nội dung, phương pháp giáo dục bám sát theo mục tiêu, độ tuổi của trẻ; biết lập kế hoạch, thiết kế các hoạt động một cách sáng tạo nhằm tạo nhiều hơn các không gian cho trẻ hoạt động; lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tự phục vụ bản thân cho trẻ; sử dụng và khai thác các dụng cụ, đồ dùng đồ chơi phù hợp với môi trường trong và ngoài lớp học, phù hợp với đặc điểm về thể chất và tư duy của trẻ.

Bên cạnh đó, việc mở rộng không gian dạy học ra ngoài lớp học được thực hiện tốt. Các hình thức dạy học được đa dạng hóa, dạy trẻ mọi lúc, mọi nơi với phương châm: “học bằng chơi, chơi bằng học”.

Trong thời gian qua, Phòng GD&ĐT Hiệp Đức đã chỉ đạo linh hoạt để tổ chức nhiều hoạt động, hội thi nhằm nâng cao chất lượng thực hiện Chuyên đề. Xây dựng kế hoạch khảo sát thường xuyên các hoạt động giáo dục theo hướng lấy trẻ làm trung tâm nhằm phát huy tối đa môi trường giáo dục đã xây dựng, đồng thời góp ý điều chỉnh những điểm chưa phù hợp trong việc thiết kế nội dung bài dạy, bố trí cơ sở vật chất, xây dựng cảnh quan môi trường trong và ngoài lớp học... để mang lại hiệu quả giáo dục cao nhất có thể.

Tổng kết 05 năm triển khai thực hiện Chuyên đề, Phòng GDĐT tổ chức xét chọn khen thưởng cho các cơ sở giáo dục mầm non, cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc thực hiện chuyên đề giai đoạn 2016-2020.

Một số hình ảnh xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học tại các trường MN, MG

Content

Content

Content

Content

Content

Content

Content

Content

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết